woocommerce wordpress
Lifestyle

woocommerce wordpress คืออะไร มาดูกัน

มีช่องทางการขายออนไลน์มากมายในปัจจุบัน ที่ทำให้ธุรกิจของคุณสามารถเข้าถึงลูกค้าได้ง่ายขึ้น การสร้างร้านค้าออนไลน์เป็นทางเลือกหนึ่งที่หลายแบรนด์นิยมใช้ ในบทความนี้จะพูดถึงเรื่องของ woocommerce wordpress เพื่อช่วยให้คุณออกแบบร้านค้าออนไลน์ของคุณเองได้อย่างง่ายดายและเป็นมืออาชีพ

Read More
สั่งของ taobao
Lifestyle

ทำไมต้องสั่งของ Taobao

หลายๆคนคงได้ยินชื่อเถาเป่า (Taobao) กันมาเยอะแล้ว โดยเฉพาะเหล่าพ่อค้าแม่ค้าหรือสายช้อปปิ้งของจากจีน คงไม่มีใครไม่รู้จักเว็บไซต์ E-Commerce ที่ใหญี่ที่สุดของจีนกันหรอก มีการซื้อขายกันไปแล้วมากกว่า 1.5 ล้านล้านครั้ง บอกเลยว่าเยอะมาก  วันนี้เราจึงจะพาทุกคนมารู้จักเว็บTaobao และทำไมต้องสั่งของจากTaobao กัน วันนี้เรามีคำตอบให้ทุกคนแน่นอน Taobao คืออะไร Taobao เป็นเว็บไซต์ที่อยู่ในเครือของ Alibaba เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2003 ในฐานะ Mobile Commerce จุดเริ่มต้นอยู่ที่หมู่บ้านเถาเป่า ในประเทศจีน จึงเป็นที่มาของชื่อเว็บไซต์เถาเป่า (Taobao) เริ่มแรกมีสินค้าขายแต่สินค้าทางการเกษตรกรรและเฟอร์นิเจอร์ ต่อมาได้มีการเพิ่มให้ร้ายค้ารายย่อยหรือธุรกิจขนาดเล็ก (SMEs) และคนทั่วไปสามารถมาเปิดร้านค้าออนไลน์ขายของในเว็บไซต์ได้ฟรี เป็นเว็บไซต์ที่เน้นการขายสินค้าท้องถิ่นจากคนจีน เพราะฉนั้นจะไม่มีสินค้าแบรนด์เนม แบรนด์ดังๆ หรือ international Brands ขายในเว็บไซต์สักเท่าไหร่ เถาเป่า จะเน้นธุรกิจในสองประเภทใหญ่ๆ คือ C2C(ความสัมพันธ์แบบผู้บริโภคต่อผู้บริโภค) และ B2C(ผู้ประกอบการกับผู้บริโภค) และต่อมามีการเพิ่มการขายแบบทั้งแบบสั่งและแบบปลีก ทำให้ไม่ว่าผู้บริโภคคจะซื้อไปใช้เองหรือซื้อไปเพื่อลงทุนธุรกิจก็ได้ของมาในราคาที่ดี และบางร้านนั้นเป็นผู้ผลิตมาขายของเองยิ่งได้มาในราคาที่ถูก ปัจจุบันเว็บ Taobao มีสามาชิกมากกว่า 120 ล้านคน มีการสั่งของ […]

Read More
หางาน กรุงเทพ
Lifestyle

หางาน กรุงเทพ อย่างไรให้ตอบโจทย์ และใช้ชีวิตได้ง่าย

การทำงานในเมืองหลวง ถือเป็นว่าเป็นอะไรที่ท้าทายมาก ๆ สำหรับเรา ด้วยสภาพบ้านเมืองที่ยุ่งวุ่นวาย จะมองไปทางไหนก็เจอแต่ปัญหา แถมการจะงานให้ตรงใจนั้นก็แสนจะยากลำบากเสียเหลือเกิน หลายคนที่กำลังมองหางานในเมืองหลวงจึงต้องพิจารณาหลาย ๆ องค์ประกอบซึ่งต้องบอกเลยว่ามันเป็นอะไรที่ยากมาก ๆ เพราะฉะนั้นแล้วในบทความนี้จำขอนำเสนอวิธี หางาน กรุงเทพ หางานอย่างไรให้ตอบโจทย์กับชีวิตของคุณ หางาน กรุงเทพ วิธีหางานที่ตรงกับความต้องการของคุณ หางานในแหล่งที่เดินทางสะดวก สิ่งแรกที่คุณต้องนำพิจารณาเลยก็คือการเดินทางที่สะดวกสบาย เดินทางง่าย ใช้เวลาไม่นานก็สามารถเดินทางถึงที่ทำงาน คุณอาจจะต้องหางานหรือบริษัทที่อยู่ในละแวกบ้าน หรือหางานที่ติดขนส่งสาธารณะเช่น รถไฟฟ้า BTS รถไฟฟ้า MRT หรือรถไฟฟ้า Airport Rail Link เพราะการเลือกที่ทำงานที่เดินทางสะดวกนั้นจะช่วยลดระยะเวลาที่ใช้เดินทางได้ ทำให้คุณมีเวลามากยิ่งขึ้น ไม่จำเป็นต้องเร่งรีบในทุก ๆ วันถือได้ว่านี่ความต้องการอันดับหนึ่งของการ หางาน กรุงเทพ เลยก็ว่าได้ หางานในแหล่งที่ค่าครองชีพไม่สูง สิ่งต่อมาที่ต้องพิจารณาเช่นกันคือแหล่งที่อยู่ของบริษัทนั้นจะต้องมีค่าครองชีพที่ไม่สูง ค่าอาหารไม่แพง มีของกินหลากหลาย ค่าเดินทางสมเหตุสมผล เพราะมันจะช่วยให้คุณสามารถใช้จ่ายได้อย่างสะดวกสบาย และยังมีเงินเหลืออยู่ในบัญชีในช่วงสิ้นเดือนนั่นเอง เลือกหอพักใกล้ที่ทำงานประหยัดค่าเดินทางได้เยอะ สิ่งสุดท้ายที่หลายคนอาจจะต้องทำก็คือ การเลือกที่พักใกล้ที่ทำงาน เพราะบางคนที่อยู่ต่างจังหวัดหากเปลี่ยนที่ทำงานมาอยู่ในเมืองใหญ่แล้วละก็ คุณก็ต้องทำการย้ายข้าวของมาอยู่ในกรุงเทพฯ ซึ่งการหาที่พักใกล้ที่ทำงานนั้นก็เป็นสิ่งที่ต้องนำมาพิจารณาเช่นกัน การได้ที่พักใกล้ที่ทำงานเปรียบเสมือนการซื้อความสะดวกสบายในการเดินทางเลยก็ว่าได้ หากได้ที่ทำงานที่ไกลเกินไปคุณอาจจะต้องหมดเงินไปกับค่าเดินทางเลยก็ได้ […]

Read More
สว่านไร้สาย
Lifestyle

สว่านไร้สาย มีติดบ้านไว้อุ่นใจแน่นอน

บ้านของเรา แม้ว่าจะไม่มีช่างในบ้าน แต่การมีอุปกรณ์ช่างติดไว้ที่บ้านก็เป็นเรื่องที่ไม่เสียหายเลย เพราะอุปกรณ์เหล่านี้จะช่วยชีวิตคุณในช่วงเวลาที่คับขันแน่นอน อย่าง สว่านไร้สาย เป็นอุปกรณ์ช่างพื้นฐานที่หลาย ๆ คนควรมีไว้ติดบ้าน เพราะมีประโยชน์ สามารถช่วยงานช่างในบ้านของคุณได้ ไม่ว่าจะเป็นการขันน็อต ขันสกรู การเจาะรูวัสดุ อย่างงานไม้ งานโลหะ หรืองานอลูมิเนียม บางรุ่นยังสามารถใช้เจาะวัสดุหนัก ๆ อย่าง คอนกรีตหรือปูนได้อีกด้วย  การใช้งานสว่านไร้สายนั้นข้อดีหลักๆของพวกมันนั่นก็คือความสะดวกสบายในการใช้งานที่คุณไม่จำเป็นจะต้องทำการลากสายไปใช้งานในพื้นที่หน้างานต่างๆแต่ข้อเสียของสว่านไร้สายนั่นก็มีซึ่งในการใช้งานนั้นผู้ใช้งานจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาและชั่งน้ำหนักถึงข้อดีและข้อเสียของการใช้งานสว่านไร้สายซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างเหมาะสมและได้ประสิทธิภาพในการใช้งานที่สูงที่สุดนั่นเอง ข้อดีของสว่านไร้สาย  สะดวกสบาย  เนื่องจากว่าสว่านไร้สายนั้นเป็นอุปกรณ์ที่ไม่มีสายจึงทำให้คุณสามารถที่จะทำการพกพาไปใช้งานในหน้างานได้อย่างสะดวกสบายโดยที่ไม่จำเป็นที่จะต้องพึ่งพาการเชื่อมต่อสายไฟ ทำงานได้รวดเร็ว การใช้งานสว่านไร้สายในการเจาะขันหรือขัดชิ้นงานต่างๆนั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำงานให้เสร็จได้อย่างรวดเร็วมากกว่าการขันด้วยมือ ทั้งยังเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในกากรทำงานของคุณมากยิ่งขึ้น แบตเตอรี่สามารถชาร์จได้ แบตเตอรี่ของสว่านไร้สายนั้นจะเป็นแบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออนนิกเกิลแคดเมียมหรือแบตเตอรี่อื่นๆที่สามารถทำการชาร์จหรือประจุไฟใหม่ได้ตลอดเวลาที่คุณต้องการซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานในการชาร์จแบตเตอรี่ได้อย่างสะดวกสบายและใช้งานได้ง่ายดายเหมือนกับการใช้งาน Smart Phone ข้อเสียของสว่านไร้สาย  1. บางรุ่นมีขนาดใหญ่เทอะทะ  เพราะต้องใช้แบตเตอรี่ในการทำงาน ทำให้ตัวเครื่องของสว่านไร้สายบางรุ่นนี้มีขนาดที่ใหญ๋ซึ่งจะทำให้การใช้งานนั้นค่อนข้างที่จะยากพอสมควร 2. อายุการใช้งานแบตเตอรี่มีจำกัด ในการใช้งานสว่านไร้สายนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องซื้อแบตเตอรี่หลายแพ็กเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานได้ตลอดทั้งวันโดยแบตเตอรี่ 1 แพ็คนั้นจะมีอายุการใช้งานที่จำกัดโดยเฉพาะอย่างยิ่งในการใช้งานที่ค่อนข้างบ่อยนั้นจะทำให้แบตเตอรี่หมดลงอย่างรวดเร็ว 3. ราคาแพง สว่านไร้สายนั้นจะมีราคาแพงกว่าสว่านแบบมีสายปกติซึ่งเกิดจากแบตเตอรี่ซึ่งเป็นแหล่งพลังงานของสว่านไร้สายนั้นทำให้ตัวสว่านไร้สายนั้นมีราคาแพงกว่าสว่านแบบมีสายปกตินั่นเอง อย่างไรก็ตามการมีสว่านไร้สายสักเครื่องไว้ที่บ้านจะทำให้คุณอุ่นใจมากยิ่งขึ้น เพราะคุณสามารถนำออกมาซ่อมแซมอุปกรณ์ที่ชำรุดเสียหายเพียงเล็กน้อยได้ ใครที่อยากได้สว่านไร้สายต้องลองไปเลือกซื้อที่ LAZADA กันเลย 

Read More
foodpanda delivery
Lifestyle

“ขอบคุณ 8 ปีที่รักกัน” ส่วนลดจัดหนักจาก foodpanda delivery ไม่ใช้พลาดอย่างแรง

เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก เผลอแป๊บ ๆ แอปพลิเคชันส่งอาหารถึงที่อย่าง foodpanda delivery ก็ย่างเข้าสู่ปีที่ 8 ด้วยความสง่างาม มีการเติบโตขยายตัวออกไปให้บริการยังจังหวัดน้อยใหญ่ทั่วประเทศไทย ช่วยสร้างงานสร้างรายได้ให้ชุมชน สิ่งหนึ่งที่ทำให้บริการ foodpanda ประสบความสำเร็จ นอกจากความใส่ใจในความพึงพอใจของลูกค้าก็คือส่วนลดและโปรโมชั่นที่มีตามกันยาวมาเป็นขบวนรถไฟมิได้ขาด และในโอกาสฉลองครอบรอบ 8 ปีที่กำลังมาถึงนี้ ทางแอปพลิเคชันก็ขนโค้ดส่วนลดและโปรชั้นดีมาแบบไม่ทำให้ใครผิดหวัง อยากใช้กันแล้วล่ะสิ รีบไปดูกัน รับเลยส่วนลด 18% เมื่อสั่งตามเวลาและขั้นต่ำที่กำหนด ใครหิวรีบมาดูด่วนเพราะตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายน จนถึง 26 มิถุนายน 2563 นี้ foodpanda ขนโค้ดมาลดกระหน่ำกันอีกแล้ว เมื่อเราสั่งอาหารตามจำนวนเงินขั้นต่ำและสั่งในเวลาที่กำหนด สามารถใช้ได้คนละ 5 สิทธิ์เลยทีเดียว คนรักอาหารเช้าจดโค้ดนี่ไป BDAY18 (7.30 น. – 10.30 น.) อาหารเช้าเป็นแหล่งพลังงานที่ทำให้เรามีพลังกายพลังใจต่อสู้กับวันใหม่ ใครที่ชอบสั่งอาหารเช้ามาทาน ไม่ว่าจะเป็นที่บ้านหรือที่ทำงาน อย่าลืมใส่โค้ด BDAY188 ที่ลดได้ 18% โดยมีเงื่อนไขว่าต้องสั่งขั้นต่ำ 188 บาท […]

Read More
Topper
Lifestyle

เพิ่มความสบายในการนอนหลับด้วย Topper ถนอมเท้าให้สะอาด ปลอดภัยด้วย Slipper

การเลือกเครื่องนอนสำหรับใช้ภายในโรงแรมนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญ เนื่องจากทางผู้เข้าพักนั้นได้จ่ายค่าจองที่พักโรงแรม ทางโรงแรมจึงต้องให้บริการที่ดี เพื่อให้ผู้ใช้บริการเกิดความประทับใจ โดยเฉพาะผู้ที่ให้บริการอยู่ในโรงแรมที่มีชื่อเสียงหรือมีความหรูหรา ระดับ 5 ดาว ในแต่ละห้องนั้นมีทั้ง หมอน ปลอกหมอน หมอนอิง ผ้าคลุมกันเปื้อนหมอน กันเปื้อนเตียง ผ้าห่ม และรายการเครื่องนอนอื่น ๆ อีกมากมาย รู้หรือไม่? ว่าคุณเองก็สามารถสร้างประสบการณ์ในการนอนที่ดีได้ แม้ไม่ได้เช็คอินหรือจองที่พักระกับ 5 ดาว เพราะเราจะแนะนำอุปกรณ์ที่จะทำให้ที่นอนของคุณดีขึ้นนั่นเอง ก่อนอื่น ถ้าหากคุณต้องการเลือกเครื่องนอน จะต้องเลือกเตียงที่มีคุณภาพก่อน คุณจะต้องเลือกเตียงประเภทที่เหมาะสมกับคุณ เช่น ใยสังเคราะห์ ยางพารา เป็นต้น แล้วเสริมด้วย Topper นั่นเอง! ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมที่ช่วยในการแก้ปัญหาสำหรับผู้ที่นอนแล้วปวดหลัง หรือที่นอนแข็งจนเกินไปนั่นเอง การเลือก Topper ที่ดีนั้น ก่อนอื่นคุณจะต้องทราบขนาดของที่นอนก่อน เพื่อให้สามารถวางได้พอดี เรียบเสมอกันนั่นเอง โดยมีขนาดตั้งแต่ 3.5 ฟุต 4 ฟุต 5 ฟุต และสูงสุดที่ 7 ฟุต เมื่อทราบขนาดของที่นอนเรียบร้อยแล้ว สิ่งสำคัญ […]

Read More
Main

น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Saltnic มีข้อดี – ข้อเสียอย่างไร

ที่ตอนนี้กำลังได้รับความนิยมมากในต่างประเทศ เป็นอีกหนึ่งรูปแบบของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่ใช้สารนิโคตินที่มีความบริสุทธิ์มากกว่าเดิม ซึ่งถูกพัฒนามาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่มีขายอยู่ทั่วไปหรือที่เรียกว่าน้ำยา Freebase สำหรับใครที่เพิ่งเข้าวงการบุหรี่ไฟฟ้า อยู่ในช่วงที่กำลังศึกษาเรื่องบุหรี่ไฟฟ้า รวมถึงน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าอีกด้วย ซึ่งตอนนี้น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่เป็นที่นิยมอย่างน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Saltnic ว่าแต่น้ำยาบุหรี่ตัวนี้ทำไมตอนนี้ถึงเป็นที่นิยม แล้วข้อดีข้อเสียของน้ำยาตัวนี้เป็นอย่างไร เราไปดูพร้อมๆกันเลย โดยน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Saltnic เป็นนิโคตินที่ใช้สำหรับบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 2 แบบ ดังนี้ Freebase Nicotine ในส่วนของ Freebase Nicotine เป็นนิโคตินที่อยู่ในบุหรี่ไฟฟ้าทั่วไปตามท้องตลาด น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าทั่วไปก็คือใช้นิโคตินประเภทนี้นั่นเอง โดยน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าตัวนี้ยิ่งใส่มากยิ่งทำให้แสบคอผู้สูบมากขึ้น และไล่ระดับตั้งแต่ Nic 0-3-6-9-12 Salt Nicotine เป็นน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าประเภท pod เพราะเป็นน้ำยาที่ใช้กำลังไฟต่ำ ไม่ทำให้แสบคอหรือเกิดอาการระคายคอ เวลาสูบนิโคตินสูงๆ กลิ่นให้เลือกน้อยและไม่ชัดเท่าน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Freebase และสามารถซึมซับเข้ากระแสเลือดได้ดี ดังนั้นจึงเป็นอันตรายมาก ถ้าผู้มีบุหรี่ไฟฟ้านำน้ำยานี้มาใช้กับบุหรี่ไฟฟ้าทั่วไปที่จ่ายไฟแรง และหัวแบบหยดสูง เพราะน้ำยาแบบนี้ซึมซับเพื่อเข้ากระแสเลือกได้อย่างรวดเร็ว แต่ถ้าร่างกายของเราได้รับสารนิโคตินเป็นจำนวนมาก อาจส่งผลเสียต่อร่างกายได้เช่นกัน ข้อดีของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Saltnic  เวลาใส่น้ำยานิคในปริมาณที่มาก แต่ความนุ่มนวลของน้ำยาตัวนี้ไม่ลดลงไปเลย เวลาสูบจะไม่แสบคอ และไม่ทำให้รู้สึกว่าน้ำยานี้แรงจนแสบคอเหมือน Freebase นั่นเอง และอีกข้อดีของน้ำยาตัวนี้คือ […]

Read More
ดูหนังออนไลน์ไทย
Recreational

สุดยอดหนังผีไทยวัดใจสายแข็ง

          เรื่องผี ๆ กับวิถีชีวิตของคนไทยนั้นดูจะเป็นอะไรที่แยกออกจากกันยาก ไม่ใช่แค่เรื่องของความเชื่อ แต่กับรสนิยมในการเสพสื่อบันเทิงเองนั้น เรื่องราวเกี่ยวกับภูตผีปิศาจก็ดูจะได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องเรื่อยมา และนั่นเองที่ทำให้ในแวดวงของผู้ที่ชื่นชอบการดูหนังออนไลน์ไทยนั้น หนังออนไลน์ผีจึงเป็นหนึ่งในหนังออนไลน์ไทยที่มีคนดูมากที่สุดประเภทหนึ่ง           และเพื่อเป็นการเอาใจผู้ที่ชื่นชอบดูหนังออนไลน์ หนังผีโดยเฉพาะเราจึงได้คัดเลือกหนังผีจากเว็บดูหนังออนไลน์ไทยมาให้คุณได้พิสูจน์ความหลอนกันแบบจัดเต็มไปเลย กับหัวข้อของเรา “สุดยอดหนังผีไทย วัดใจสายแข็ง” สายดูหนังออนไลน์ไทยคนไหนพร้อมแล้ว ก็ตามไปดูกันเลย! 1. ลัดดาแลนด์ ทางค่าย GTH ได้สร้างเรื่องราวตำนานหนังผีเกี่ยวกับหมู่บ้านร้างที่โด่งดังมากแห่งหนึ่ง ที่ได้มีครอบครัวที่ต้องย้ายถิ่นฐานมาอยู่ที่หมู่บ้านแห่งนี้ และได้พบเจอเรื่องราวสุดหลอนมากมายออกมาให้เหล่าผู้ชมทั้งประเทศได้หลอนกับเป็นแถบ พร้อมด้วยประโยคสุดฮิตจากพี่ก้องอย่าง “กูไม่ออก ออกแล้วกูจะเอาอะไรแดก” ที่แม้แต่ในปัจจุบันก็ยังมีการนำมาล้ออยู่เนือง ๆ 2. ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ ถ้าพูดถึงหนังผีไทยคงจะขาดเรื่องชัตเตอร์ไปไม่ได้แน่ ๆ เพราะนี่คือหนังผีที่ดังมาก ๆ ในยุคที่เข้าฉาย และใครก็ตามที่ได้ดูเรื่องนี้ไปแล้วนั้น ก็คงจะยังจำฉากท้าย ๆ ของเรื่องได้ไม่มีวันลืมอย่างแน่นอน โดยที่ในระหว่างการดำเนินเรื่องนั้นเรียกได้ว่ามีครบทุกรสชาติเลยทั้งความสนุก ตื่นเต้น หลอน และน่ากลัว มั่นใจได้เลยว่าชัตเตอร์จะไม่ทำให้คอหนังผีต้องผิดหวังแน่นอน รับประกันได้ด้วยการถูกซื้อลิขสิทธิ์ไปกว่า 30 ประเทศทั่วโลก แถมยังได้รับรางวัลต่าง ๆ อีกมากมาย 3. 4 แพร่ง […]

Read More
กาวซีเมนต์
Lifestyle

เทคนิคเลือกกาวซีเมนต์ติดกระเบื้องให้ได้ประโยชน์สูงสุด

เทคนิคเลือก กาวซีเมนต์ ติดกระเบื้องให้ได้ประโยชน์สูงสุด ฝาหรือพื้นบ้านที่ติดกระเบื้องไว้มีการหลุด ลอก ร่อน เป็นปัญหาที่น่ารำคาญใจของคนรักบ้าน ที่มักต้องเจออยู่บ่อย ๆ ต่อให้กระเบื้องจะมีลายสวยงาม และราคาแพงสักแค่ไหน ถ้าลอก หรือหลุดร่อน ออกมาก็จำหมดความสวย เสียความงามไปด้วยกันทั้งนั้น รู้หรือไม่ว่าปูนทั่วไปที่ใช้ในงานก่อสร้างปกตินั้นไม่ควรนำมาใช้ในการปู หรือติดกระเบื้อง เพราะคุณสมบัติของปูนปกติทั่ว ๆ ไปนั้น ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อให้ใช้กับงานการปูหรือติดกระเบื้องประเภทนี้ หากใช้ปูนทั่วไปมาติดกระเบื้องจะต้องมีขั้นตอนการทำงานที่ยุ่งยากเพิ่มมากขึ้น และ จะมีอายุการใช้งานที่สั้นกว่าที่ควรจะเป็น ส่งผลให้เกิดปัญหายุ่งยากกวนใจ เนื่องจากกระเบื้องจะลอก ร่อน หลุดออกมาทำให้บ้านเสียหาย แต่ปัญหาเหล่านี้สามารถแก้ไขได้ด้วยการใช้ปูนสำหรับการติดกระเบื้องโดยเฉพาะ ซึ่งเรียกว่าปูนกาวซีเมนต์ ปูนกาวซีเมนต์ที่ใช้ในงานก่อสร้าง มี 2 ประเภท คือ 1. ปูนกาวซีเมนต์แบบผง เหมาะสำหรับงานติดตั้งกระเบื้องที่มีขนาดใหญ่ เช่น กระเบื้องแกรนิตโต้ หรือ กระเบื้องหินอ่อน ที่มีขนาดใหญ่ 16”x16” ขึ้นไป ปูนกาวแบบนี้ไม่นิยมนำมาใช้กับกระเบื้องขนาดเล็ก ปูนกาวซีเมนต์แบบผงมีข้อจำกัด คือ จะมีการใช้งานที่ยุ่งยาก ผสมยาก และแห้งเร็ว ทำให้มีข้อจำกัดในการใช้งานสำหรับช่างที่ไม่มีประสบการณ์บางครั้งอาจทำให้แนวกระเบื้องจะไม่สวยงามเท่าที่ควร มีเวลาจำกัดในการใช้งาน มักต้องรีบใช้ให้หมดก่อนกาวจะแห้งและแข็งตัว ที่สำคัญต้องใช้กับกระเบื้องที่มีคุณสมบัติเข้ากันได้กับกาวชนิดนี้ด้วย […]

Read More
ประกันรถยนต์ชั้น 2
Lifestyle

ประกันรถยนต์ชั้น 2 คุ้มค่าในราคาเอื้อมถึง

หลายคนอาจจะไม่สะดวกในการเลือกทำประกันชั้น 1 เพราะติดในเรื่องของค่าเบี้ยประกันภัยที่ราคาค่อนข้างสูง จึงเลือกไปทำประกันภัยรถยนต์ในชั้นอื่น ๆ แทนที่มีค่าเบี้ยประกันลดหลั่นลงมา และความคุ้มครองน้อยลงมาอีกนิดหนึ่งด้วย ซึ่งประกันภัยรถยนต์ชั้น 2 ก็ถือเป็นทางเลือกอันดับต้น ๆ สำหรับผู้ที่ต้องการทำประกันภัยรถยนต์แต่อยากได้เบี้ยน้อยกว่าประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 Roojai.com ขออาสาพามาดูว่า ประกันรถยนต์ชั้น 2 คุ้มครองอะไรบ้าง และคุ้มค่าอย่างไร ประกันรถยนต์ชั้น 2 คุ้มครองอะไรบ้าง ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2 คุ้มครองในกรณีที่รถยนต์สูญหาย หรือถูกโจรกรรม รวมถึงในกรณีที่รถยนต์เอาประกันภัยไฟไหม้ แต่จะไม่รวมถึงการที่รถยนต์เสียหายจากน้ำท่วมอย่างการทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ดังนี้ 1. รถยนต์สูญหาย/โจรกรรม บริษัทจะชดใช้ค่าสินไหมทดแทนความเสียหายที่เกิดขึ้นระหว่างระยะเวลาประกันภัย ต่อรถยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์เครื่องตกแต่ง หรือสิ่งที่ติดประจำอยู่กับตัวรถยนต์ตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ ในกรณีสูญหายไป อันเกิดจากการกระทำความผิดเฉพาะฐานลักทรัพย์ ชิงทรัพย์ ปล้นทรัพย์ ยักยอกทรัพย์ หรือเกิดความเสียหายต่อรถยนต์อันเกิดจากการกระทำความผิด หรือการพยายามกระทำความผิดเช่นว่านั้น โดยจำนวนเงินคุ้มครองสูงสุดไม่เกิน 200,000 บาทต่อครั้ง 2. รถยนต์ไฟไหม้ บริษัทจะชดใช้ค่าสินไหมทดแทน เมื่อรถยนต์เกิดความเสียหายจากไฟไหม้ ไม่ว่าจะเป็นการไหม้โดยตัวของมันเอง หรือเป็นการไหม้ที่เป็นผลสืบเนื่องจากสาเหตุใด ๆ ก็ตาม โดยจำนวนเงินคุ้มครองสูงสุดไม่เกิน […]

Read More